ý nghĩa lục bình gỗ và các vị trí đặt giúp gia chủ hái tài lộc – Demark

ý nghĩa lục bình gỗ và các vị trí đặt giúp gia chủ hái tài lộc

Trong Phong Thủy, Lục bình là vật phẩm dùng để chiêu tài lộc và giữ tài lộc cho gia chủ. Bình càng lớn thì khả năng chiêu tài, bảo lộc càng lớn. Hình dáng của bình vô cùng đa dạng và phong phú, có thể trưng bày ở nhiều nơi. Lục bình gỗ được yêu thích bởi vẻ mộc mạc và nét vân thiên biến vạn hóa không theo bất kỳ quy luật nào. Tại các khách sạn, công ty lớn, nhà biệt thự chúng ta thường thấy cặp lục bình rất lớn đặt ngay tại đại sảnh.

Ý nghĩa của lục bình gỗ

Lộc bình còn có tên gọi là lục bình. Chúng có hình dạng với phần thân to, phần cổ và chân thường loe ra. Sản phẩm là vật trang trí không thể thiếu trong ngôi nhà của người Việt. Chúng có ý nghĩa phong thủy là hút tài lộc vào nhà, đem lại ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài ra, chúng còn được làm từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như: Thủy tinh, gỗ, sứ, gốm. Đặc biệt, các gia đình thường lựa chọn loại lục bình được làm từ các loại gỗ để trưng bày nhằm thu giữ khí trời, tài lộc cho gia đình. Nét độc đáo của lộc bình làm bằng gỗ là có đường nét hoa văn khác nhau không có hoa văn nào trùng hoa văn nào.

Với ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc, thu hút vượng khí cho gia chủ. Thông thường, các gia đình thường chơi 1 cặp và bày ở vị trí tốt nhất trong nhà.

Các vị trí đặt lục bình gỗ giúp gia chủ hái tài lộc

Lục bình phong thủy khá dễ trưng bày trong nhà. Sau đây là một số vị trí đặt bình giúp gia chủ an khang, thịnh vượng, sung túc. Giải phóng tối đa năng lượng tích cực của lục bình.

Chú ý: Trên miệng bình gỗ thường có khoét một lỗ nhỏ trên miệng. Phần này thường sẽ được gia chủ cho vào một vài đồng tiền hoặc một ít gạo với ý nghĩa phong thủy là cầu cho cuộc sống ấm no và tài lộc rủng rỉnh.

Phòng khách: Lục bình đặt ngay tại phòng khách, tại 2 bên kệ tivi hoặc 2 bên hông của cửa chính. Bình gỗ nên chọn mặt có vân đẹp nhất quay ra bên ngoài. Một thời gian thì nên quay mặt khác để tạo sự mới lạ. Lục bình gỗ giúp tạo sinh khí cho phòng khách.

gỗ lục bình trang trí phòng khách

Quầy tiếp tân, thu ngân: Không phải ngẫu nhiên người ta thường đặt cặp lục bình gần quầy thu ngân. Lục bình phong thủy giúp cho tiền tài của đơn vị luôn dồi dào và cũng là vật phẩm trang trí tuyệt đẹp.

Phòng Thờ: Hai bên bàn thờ tổ tiên hoặc ngay hai bên hông cửa vào phòng thờ sẽ giúp phòng thờ nhìn thêm phần uy nghi, trang trọng. Trên ban thờ đặt cặp lục bình nhỏ. Tùy theo kích thước ban thờ và sở thích mà quý vị có thể chọn cặp lục bình, bình tì bà hay bình hồ lô để trưng bày. Lục bình gỗ để bàn thờ phổ biến nhất vẫn là mẫu bình hoa có khoét lỗ, chiều cao từ 30 đến 60cm. Vừa dùng để trưng bày vừa dùng để cắm hoa hoặc hương.

lục bình gỗ

Các vị trí khác: Các ô trang trí trong phòng khách, kệ sách trong thư phòng, ô trang trí tại cầu thang. Tùy vị trí ta đặt các loại bình phù hợp nhất. Không gian rộng lớn ta thường đặt lục bình, không gian nhỏ hẹp nên đặt bình tỳ bà. Trên kệ tivi, bàn thờ tổ tiên: Có thể đặt bình củ tỏi, bình phay, chum.

Lưu ý khi đặt lục bình:

1. Tuyệt đối không đặt các loại bình phong thủy trong bếp sẽ làm tiêu tan tài lộc.

2. Kích thước lục bình theo phong thủy: Kích thước bình có thể cao thấp tùy theo sở thích của gia chủ nhưng nên chọn bình có kích thước chuẩn lỗ ban. Tốt nhất là đỏ cả trên và dưới. Bình có kích thước chuẩn phong thủy sẽ phát huy tối đa khả năng chiêu tài, tấn bảo cho gia chủ. Người ta cũng thường tránh các số 49, 53.

Tags:
icon icon icon
DMCA.com Protection Status