Cách nhận biết ghế xích đu nhựa giả mây chất lượng – Demark

Cách nhận biết ghế xích đu nhựa giả mây chất lượng

Bạn đang cần mua xích đu? Đi khắp thị trường từ online đến offline, bạn nhận thấy nhiều kiểu dáng giống nhau và giá cả thì hoàn toàn chênh lệch. Bạn bâng khuâng, rối rắm trong việc làm thế nào sắm được một chiếc xích đu chất lượng không kể giá cao thì chắc chất lượng sẽ tốt? Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đánh giá một chiếc xích đu chất lượng từ những thông số kỹ thuật của sản phẩm chứ không phải vì mức giá của nó.

 

Xích đu mây nhựa trên thị trường

Xích đu giả mây là sản phẩm nội thất rất được ưa chuộng trong suốt những năm qua và được bán ở cả trong và ngoài nước. Bạn có thể đến mua nó tại các đơn vị bán đồ thủ công đan lát, từ showroom hoặc trang web của các nhà sản xuất, thương mại hay có thể đặt mua trên các trang mua sắm trực tuyến như Tiki, Sendo, Shopee.

Vô vàng giá bán trên google với từ khóa “Xích đu mây nhựa”

Vô vàng giá bán trên google với từ khóa “Xích đu mây nhựa”

Dù vậy cũng tương tự như nhiều loại hàng hóa khác, xích đu cũng có nhiều hình dáng và giá cả khác nhau. Cùng một kiểu dáng, một công ty bán với mức giá khoảng 5 triệu đồng, cũng có nơi chỉ có giá hơn 2 triệu đồng cho một bộ xích đu tương tự mà thôi. Vậy đâu là điểm khác biệt để bạn lựa chọn mua sản phẩm chất lượng?

So sánh chất lượng của sản phẩm xích đu

1. Trọng lượng khung xích đu

Nhân tố tiên quyết quyết định chất lượng của xích đu giả mây chính là sự bền chắc và an toàn. Và điều này được quyết định bởi chất lượng của chân đế cùng cần treo.

Trọng lượng chân đế càng lớn càng giúp cải thiện khả năng chịu lực cũng như tạo sự cân bằng cho toàn bộ sản phẩm, an toàn hơn cho người sử dụng. Tính riêng chân trụ, một chiếc xích đu đơn của Minh Thy Furniture đã có tổng trọng lượng là 20,5kg, nặng hơn hẳn các loại xích đu giá rẻ trên thị trường chỉ tầm khoảng 15kg. Vậy nguyên nhân gì làm cho chân trụ của xích đu Minh Thy lại có khối lượng nặng hơn?

Sản phẩm xích đu nhựa giả mây 

- Chất liệu khung chân đế

Cần treo và chân đế là nơi chịu lực chính của sản phẩm. Do vậy, để đảm bảo an toàn thì chân đế phải sử dụng ống khung lớn. Xích đu nhựa giả mây của Nội thất Minh Thy dùng ống sắt kẽm có độ dày 2mm, phi 55 (55mm). Phi ống khung rộng giúp nâng cao khả năng chịu lực, khó bị oằn xuống khi chịu tác động của người dùng. Khối lượng tối đa mà cần xích đu của chúng tôi có thể chịu được lên đến gần 150kg.

Khách hàng ngồi thử xích đu nhựa giả mây 

Mặt khác, các mẫu xích đu giá rẻ trên thị trường có phần chân trụ sử dụng ống sắt khá nhỏ (phi chỉ tầm 45mm). Điều này giúp giảm giá vật liệu trong sản xuất, giảm giá bán nhưng dẫn đến độ bền giảm và không thể đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Cho nên, các mẫu xích đu giá rẻ này dù được cơ sở kinh doanh hứa bảo hành trong lúc mua và sử dụng nhưng an toàn cho người dùng thường không được chú ý hoặc chế tài pháp luật chưa có quy định vấn đề an toàn cho người mua hàng.

Hình ảnh chân đế xích đu nhựa giả mây giá rẻ trên thị trường với mức giá 2 triệu rưỡi (Nguồn: S.T)

Hình ảnh chân đế xích đu nhựa giả mây giá rẻ trên thị trường với mức giá 2 triệu rưỡi (Nguồn: S.T)

Xích đu của Nội thất Minh Thy với phần chân đế được cải tiến vững chãi và tiện dụng hơn

- Đường kính chân đế

Để có được sự an toàn trong khi sử dụng (ngồi và đung đưa), ngoài khối lượng phải đủ nặng thì kích thước chân đế cũng phải tương thích với kích thước lồng xích đu.

Một chiếc lồng xích đu đơn của Nội thất Minh Thy sản xuất có size lớn cỡ 100cm, thì phần chân đế để đảm bảo được sự cân bằng cho bộ sản phẩm và đạt chuẩn kỹ thuật cũng cần có bề rộng ít nhất là 100cm.

Số liệu về kích thước xích đu nhựa giả mây 

Ở nhiều địa chỉ sản xuất khác, phần chân đế này được làm khá nhỏ (90-95cm) để tiết kiệm linh kiện vật liệu. Dù xích đu vẫn có thể đứng nhưng không thể đu đưa khi sử dụng vì rất dễ bị ngã dù bạn chỉ đẩy một ít. Với những sản phẩm giá rẻ này, bạn chỉ nên mua chúng dùng để trang trí phòng, cửa hàng, còn để dùng an toàn và thoải mái thì rất khó.

2. Kết cấu các đường đan lồng xích đu

Xích đu nhựa giả mây dù là được đan kín toàn bộ khung hoặc đan rối kiểu xích đu tổ chim thì các đường đan cũng được đan theo trình tự riêng. Bất kì mẫu nào cũng có đan giăng dọc, đi dây ngang tiếp theo mới bắt đầu đan rối tạo hình. Các bước này giúp tạo sự căng chắc, khiến bề mặt dây trông dày đều và đẹp mắt (tham khảo hình ảnh các mẫu xích đu của Minh Thy sau nâng cấp).

Mẫu xích đu tổ chim đan rối của Nội thất Minh Thy

Tìm kiếm và so sánh với các mẫu xích đu giá rẻ có kiểu dáng tương tự, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt chỉ bằng hình ảnh. Lồng ghế ngồi của xích đu hai triệu rưỡi được đan không theo nguyên tác nào, bởi họ sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất bằng cách giảm sự phiền phức trong việc đan và độ dày dây đan.

Tuổi thọ và mức giá của một chiếc xích đu tùy thuộc rất nhiều vào chất lượng khung (nguyên liệu cấu thành, thiết kế), chất lượng dây nhựa, mật độ đan… Để chọn cho mình chiếc xích đu hợp với nhu cầu sử dụng, bạn nên cân nhắc những khuyến cáo nêu trên. Mặc khác, khi chọn mua hàng trên mạng, bạn nên xem xét lựa chọn công ty sản xuất đáng tin cậy vì các ảnh chụp có thể được các đối thủ bán hàng lấy ảnh của nhau.

Xích đu là một món đồ dùng cực kì hữu dụng, vừa tạo ấn tượng cho nội thất căn nhà, vừa là nơi ngồi nghỉ ngơi, vui chơi của mọi người trong gia đình. Tuy nhiên, lưu ý khi người già và trẻ em sử dụng: Trước khi ngồi vào lồng xích đu phải chắc chắn hai tay giữ yên lồng xích đu, ngồi sâu vào lồng ghế trước, cảm thấy cân bằng rồi hãy đung đưa nhẹ nhàng.

 

Kết luận các điểm phân biệt xích đu Minh Thy Furniture

Tiêu chí đánh giá

Minh Thy Furniture

Các đơn vị giá rẻ

- Ống khung sắt

 

 

+ Độ dày

2mm

1,0-1,2mm

+ Phi (Đường kính ống khung)

55cm

45cm

- Trọng lượng chân đế và cần

20,5kg

~15kg

- Khả năng chịu lực

150kg

<100kg

- Đường kính chân đế

Ít nhất 100cm

90-95cm

- Kết cấu đường đan

Theo quy luật nhất định, dày dặn, chắc chắn, đẹp mắt

Sơ sài, thưa dây

 

Tags: Ghế Xích Đu Nhựa Giả Mây
icon icon icon
DMCA.com Protection Status